Góc kỹ năng

Góc kỹ năng

  • Môi trường làm việc là gì? Thế nào là môi trường tích cực lành mạnh?

    Theo thống kê cho thấy rằng hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam trung bình chỉ sử dụng khoảng 40% năng suất của nguồn nhân lực mà họ đang sở hữu và tỷ lệ này có thể còn thấp hơn nữa ở nhóm nhân viên khối văn phòng.

    Xem chi tiết
  • Có nên làm nhân viên kinh doanh bất động sản hay không?

    Bất động sản giờ đây không còn lạ lẫm gì đối với chúng ta nữa nhất là những năm gần đây kênh bất động sản là một trong những kênh đầu tư an toàn và hiệu quả được nhiều người quan tâm nhất.

    Xem chi tiết
  • Những tình huống bán hàng thường gặp

    Nghề bán hàng như làm dâu trăm họ. Bạn phải thỏa mãn yêu cầu của nhiều người khác nhau, phải biết cách thu hút họ, phụ vụ yêu cầu làm họ mua hàng có thể thỏa mãn nhất.

    Xem chi tiết
  • Học cách diễn đạt suy nghĩ rành mạch, rõ ràng, thu hút trong giao tiếp hằng ngày

    Cách nói chuyện lưu loát hấp dẫn cho bạn luôn tự tin khi giao tiếp. Chúng ta thường cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp và biểu hiện trước đám đông khi lo lắng về chuyện thiếu hụt của mình rồi so sánh với người khác, dẫn đến mặc cảm, trở nên rụt rè, “ít nói” hơn. Lại cũng có người tự tin nhưng vì bản tính ít nói nên cũng ngại giao tiếp, vậy làm cách nào để việc nói trước đám đông, đi phỏng vấn xin việc, kết bạn, tỏ tình… trở nên dễ dàng.

    Xem chi tiết
  • VĂN HÓA NGHỈ VIỆC CỦA NHÂN VIÊN CÔNG SỞ

    Văn hóa xin nghỉ viêc” là một yếu tố quan trọng trong việc về sau bạn có được sếp, đồng nghiệp cũ luôn yêu quý và nhắc tới. Cũng có một số người sau khi xin nghỉ việc thì không một ai nhắc tới vì những lý do nào đó, bạn không được chào đón ở nơi đó. Đó còn gọi là văn hóa xin nghỉ việc đúng mực của mỗi cá nhân.

    Xem chi tiết
  • Cách sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, hiệu quả giúp cân bằng trong cuộc sống

    Không phải những người thành công đều là tỷ phú thời gian. Họ vẫn có 24h/ ngày như bất kì ai, nhưng số lượng công việc họ làm được rất khổng lồ mang lại hiệu qủa lớn , giá trị cao. Vậy, tại sao, cùng một quỹ thời gian như nhau những chúng ta vẫn luôn cảm thấy không đủ? Chúng ta luôn ở trong tình trạng áp lực không ngừng, chạy đua không kịp?

    Xem chi tiết
  • NHỮNG KIỂU “ SẾP” KHIẾN BẠN PHẢI CẮN RĂNG CHỊU ĐỰNG

    Trong nhiều thời điểm khác nhau trong sự nghiệp của chúng ta sẽ gặp những hoàn cảnh oái oăm với sếp của mình, và “ Sếp” cũng giống như những đồng nghiệp khác, sẽ có nhiều người khác nhau, mỗi người một tính cách và các quản lý nhân viên. Làm sao để hòa thuận với sếp của mình, dưới đây là những kiểu sếp mà bạn dễ gặp phải khi đi làm và cách ứng phó với những người sếp này:

    Xem chi tiết
  • Cách viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn

    Sau mỗi cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng không chỉ đánh giá năng lực nghề nghiệp mà họ luôn coi trọng thái độ của ứng viên. Thái độ được đánh giá ngay từ khi bạn bước chân vào công ty, đánh giá thông qua buổi phỏng vấn. Bên cạnh đó, sau buổi phỏng vấn là những lời cảm ơn tưởng như chỉ đơn thuần cảm ơn mà nó còn thể hiện thái độ suy nghĩ của ứng viên với công ty, với nhà tuyển dụng với vị trí của họ.

    Xem chi tiết
  • Làm gì khi không có bằng cấp?

    Bằng cấp là cần thiết nhưng đó không phải là tất cả, vẫn có ông giám đốc thành đạt này chưa học hết cấp một vẫn có bà giám đốc kia chưa học hết cấp hai. Nhưng điểm chung ở họ chính là nghị lực trong cuộc sống, dám nghĩ dám làm. Họ có thể làm các công việc mà mọi người cho là tầm thường nhưng hiệu quả mang lại thì không thể phủ nhận, hãy kiếm tiền bằng chính sức lao động của bạn cho dù là công việc nào thì cũng đáng trân trọng miễn là lương thiện.

    Xem chi tiết
  • Trả lời thông minh cho câu hỏi " Bạn biết gì về công ty chúng tôi?"

    Có thể nói câu hỏi" Bạn biết gì về công ty chúng tôi?" đã không thể thiếu trong các buổi phỏng vấn.

    Xem chi tiết